Bạn đang ở đây

Hội chợ VietnamExpo 2015 với thông điệp hội nhập

16/04/2015 09:37:58

VietnamExpo 2015 có quy mô 700 gian hàng của hơn 600 doanh nghiệp (DN) Việt Nam và quốc tế. Trong đó có 312 DN Việt Nam với 384 gian hàng và 288 DN nước ngoài với 366 gian hàng bao gồm nhiều lĩnh vực: Máy móc, thiết bị nông nghiệp, vật liệu xây dựng, nguyên phụ liệu dệt may, da giày, máy dệt, thực phẩm, đồ uống, phụ gia thực phẩm. Tại hội chợ năm nay, bên cạnh các gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm là các diễn đàn giao thương, các hoạt động tư vấn xúc tiến; xuất khẩu giới thiệu các định hướng xúc tiến thương mại, du lịch của Việt Nam và thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, qua 24 kỳ tổ chức hội chợ, Vietnam Expo 2015 đã phát triển về quy mô và chất lượng, thu hút nhiều DN lớn, các ngành kinh tế uy tín của Việt Nam, quốc tế. Hội chợ đã trở thành hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thường niên, với quy mô lớn đem đến những cơ hội thiết thực cho các DN Việt Nam, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, đồng thời là điểm đến tin cậy của các DN, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm gia hàng thiết kế sản phẩm Việt Nam- Hàn Quốc 

Với chủ đề “Hợp tác hướng tới cộng đồng kinh tế Asean”, hội chợ là hoạt động tích cực thể hiện sự cam kết của Việt Nam trong hội nhập kinh tế khu vực, tiến tới thành lập Cộng đồng kinh tế Asean. Mặt khác, giúp DN Việt Nam tăng cường xuất khẩu, thúc đẩy chiếm lĩnh thị trường nội địa và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Vì vậy, thông điệp mà Bộ Công Thương gửi đến DN, nhà đầu tư trong và ngoài nước thông qua hội chợ là tăng cường hợp tác, cùng nhau phát triển bền vững.

Hội chợ sẽ kéo dài từ ngày 15 đến ngày 18/4. Bên cạnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, ngành hàng, tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư, hội chợ sẽ có các chuỗi sự kiện giao thương giữa các DN; diễn đàn xúc tiến xuất khẩu… - được các DN rất kỳ vọng, mong chờ có những hợp tác hiệu quả, tích cực.

Theo Báo Công Thương

Tin liên quan