Bạn đang ở đây

Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2015): Sôi động kết nối giao thương

19/10/2015 08:09:24

Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2015) do Bộ Công Thương, UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì tổ chức, ngoài ra còn có sự phối hợp của Sở Thương mại tỉnh Quảng Tây và chính quyền thành phố Sùng Tà (Trung Quốc).

Hội chợ có chủ đề “Liên kết hợp tác cùng phát triển” được tổ chức với quy mô 350 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Hội chợ gồm 4 khu vực chính: Khu gian hàng của các doanh nghiệp trong nước; Khu gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc; Khu gian hàng ngành Công Thương các tỉnh, thành phố trong nước và Khu gian hàng của các doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.

Theo Ban tổ chức, đến ngày khai mạc hội chợ đã có nhiều Trung tâm Xúc tiến thương mại từ các tỉnh, thành phố tham gia; nhiều hàng hóa, sản vật từ những tỉnh, thành phố phía Nam như: Tiền Giang, Trà Vinh, Quảng Nam, Anh Giang… cũng đã có gian hàng giới thiệu sản phẩm tại hội chợ. Hội chợ cũng có sự góp mặt của 40 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc. Đặc biệt, ngay trong buổi khai mạc, hội chợ thu hút đông đảo người dân TP. Lạng Sơn đến tham quan, mua sắm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao công tác tổ chức của địa phương, các ban ngành liên quan. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2015) đã tạo cơ hội kết nối giao thương của các doanh nghiệp giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để người dân Lạng Sơn tiếp cận những sản phẩm, hàng hóa chất lượng của các doanh nghiệp từ khắp mọi miền đất nước. Đồng thời đây cũng là cơ hội để Lạng Sơn quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội để mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm với người dân Lạng Sơn…

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thăm các gian hàng tại hội chợ

Trong 6 ngày diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn năm 2015) sẽ có các hoạt động như: tổ chức giao lưu, xúc tiến thương mại và thị trường; hội thảo chuyên đề; văn hóa nghệ thuật; quảng bá du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của các tỉnh Lạng Sơn; tổ chức giao thương, ghi nhớ, ký kết hợp đồng...

Theo Báo Công Thương

Tin liên quan