Bạn đang ở đây

Hoạt động xúc tiến thương mại 2015: Cải tiến hình thức hoạt động

26/01/2015 14:49:25
Cục Xúc tiến thương mại nhận Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc của Bộ Công Thương năm 2014

Ngày 22/1, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Có thể nói, năm 2014 Cục Xúc tiến thương mại (XTTM)- đơn vị đầu mối thực hiện Chương trình XTTM quốc gia và các hoạt động XTTM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với những kết quả ấn tượng, đóng góp vào thành quả chung của ngành Công Thương. Đặc biệt là kim ngạch xuất khẩu lần đầu tiên đạt mốc 150 tỷ USD, cán cân thương mại tiếp tục xuất siêu năm thứ 3 liên tục ở mức 2 tỷ USD. Hiệu quả hoạt động nhập khẩu ngày càng được nâng cao với tỷ trọng các nhóm hàng nguyên, nhiên phụ liệu phục vụ sản xuất tăng dần, các nhóm hàng cần kiểm soát nhập khẩu và hạn chế nhập khẩu chiếm tỷ trọng giảm dần. Thị trường trong nước tiếp tục giữ ổn định, duy trì đà tăng trưởng với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội năm 2014 tăng khoảng 11% so với năm 2013.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải:

Hoạt động XTTM thời gian qua đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng. Cục XTTM cần đề ra những chương trình, kế hoạch mở rộng nguồn lực cho công tác XTTM thời gian tới và phát huy tốt những kết quả đã đạt được, khẳng định vai trò của đơn vị đầu mối XTTM, kết nối cung cầu hàng hóa, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu.

Về công tác chuyên môn, năm qua, Cục XTTM đã thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực XTTM với việc quản lý các hoạt động khuyến mại, hội chợ, triển lãm thương mại công tác hỗ trợ, kết nối địa phương, hoạt động XTTM. Năm 2014, Cục XTTM đã chủ trì và phối hợp tổ chức các hội chợ, triển lãm quan trọng mang tầm quốc gia ở trong nước và tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ lớn, có uy tín tại nước ngoài. Cùng với đó, Cục XTTM cũng đã điều phối thực hiện tốt Chương trình XTTM quốc gia và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia.

Theo ông Bùi Huy Sơn- Cục trưởng Cục XTTM - năm 2015, hoạt động XTTM sẽ tập trung vào 3 mục tiêu chính là mở rộng thị trường nước ngoài, phát triển và ổn định thị trường nội địa và XTTM các khu vực miền núi, hải đảo. Theo đó, sẽ cải tiến hình thức hoạt động XTTM, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động XTTM, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu. Nâng cao hiệu quả hoạt động XTTM quốc gia, cùng với đó sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về XTTM với các hoạt động khuyến mại, hội chợ triển lãm. Tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả tổ chức các hội chợ, đoàn khảo sát, hội thảo mang tính định hướng, trọng tâm. Tăng cường phối hợp với các địa phương, các cơ quan liên quan trong công tác quản lý nhà nước về XTTM. Mở rộng, tăng cường hoạt động của các Văn phòng XTTM Việt Nam tại nước ngoài, đặc biệt là việc mở các văn phòng XTTM tại Trung Quốc. Triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia, bảo đảm hiệu quả, nâng cao vị thế của chương trình những năm tiếp theo. Ngoài ra, sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin XTTM nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và các tổ chức XTTM trên phạm vi cả nước… 

Nguon: Bao cong Thuong

Tin liên quan