Bạn đang ở đây

Hoàn thiện các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm biến áp 110kV Yên Bái 2

29/07/2016 15:42:26

Trong những năm qua, với tốc độ tăng trưởng phụ tải bình quân 10÷14 % một năm, phụ tải tại các khu vực tăng mạnh, đặc biệt là việc thu hút đầu tư các dự án vào Khu công nghiệp phía Nam, đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cung cấp điện của trạm biến áp 110kV Yên Bái, vào các giờ cao điểm trạm biến áp này thường xuyên bị quá tải, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất của các doanh nghiệp và sinh hoạt của nhân dân trong khu vực.

Do vậy việc đầu tư xây dựng trạm biến áp 110kV Yên Bái 2 là vô cùng cấp thiết để giải quyết khó khăn nêu trên, dự án này hoàn thành, góp phần bảo đảm chất lượng điện năng, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và nâng cao độ tin cậy cấp điện trong khu vực. Để hoàn tất các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án, ngày 17/6/2016, Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và các đơn vị liên quan để thống nhất hướng tuyến đường dây 110 kV cấp điện cho TBA 110 kV Yên Bái 2. Tham dự cuộc họp có đại diện của các đơn vị: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Yên Bình, UBND thành phố Yên Bái, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Chủ đầu tư (Ban quản lý dự án phát triển điện lực), đơn vị tư vấn (Công ty TNHH tư vấn xây dựng Điện lực 1). Cuối cùng đã đi đến thống nhất hướng tuyến đường dây 110 kV, cụ thể: Điểm đầu từ Pooctic 110kV trạm 220kV Yên Bái, qua 26 khoảng cột đến điểm cuối tại Pooctic 110 KV - TBA 110 KV Yên Bái 2, với chiều dài dự kiến khoảng 7,5 km,  Trạm biến áp 110 kV Yên Bái 2 đặt trong khu đất Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái, dự án hoàn thành vào Quý II năm 2017.

Dự án TBA 110kV Yên Bái 2 đi vào vận hành sẽ bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong khu vực, đồng thời thu hút thêm các dự án đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Nguồn: Phòng CN&NN

Tin liên quan