Bạn đang ở đây

Hà Nội đảm bảo bình ổn thị trường Tết Mậu Tuất 2018

09/01/2018 08:55:33
 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: Hà Nội đã chủ động thực hiện tốt việc chuẩn bị hàng phục vụ Tết Mậu Tuất 2018, đảm bảo bình ổn thị trường Thủ đô

Chủ động nguồn hàng cung ứng

Ngày 8/1/2018, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với UBND TP. Hà Nội về công tác đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường phục vụ Tết Mậu Tuất 2018.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan  cho biết, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết từ nhiều tháng nay, với tổng lượng hàng hóa khoảng 26.000 tỷ đồng, đảm bảo cung ứng cho dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Ông Vũ Thanh Sơn- Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại (Hapro) cho biết, Hapro đã chủ động chuẩn bị phục vụ Tết từ rất sớm, đặc biệt chú trọng đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm và giá cả hàng hóa để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Phục vụ nhân dân dịp Tết, các điểm kinh doanh của Hapro sẽ phục vụ đến chiều tối 30 Tết, một số địa điểm dịch vụ sẽ phục vụ xuyên Giao thừa. Một số địa điểm tại trung tâm thành phố, nơi tập trung nhiều du khách nước ngoài sẽ mở cửa bán hàng ngay sáng mồng Một Tết. Các địa điểm khác sẽ mở cửa lần lượt ngày mồng Hai và mồng Ba. Đến ngày mồng Bốn, toàn hệ thống sẽ mở cửa phục vụ người dân bình thường.

Theo đại diện công ty Vincommerce, chuỗi hệ thống siêu thị, cửa hàng Vinmart đã tổ chức 446 điểm bán để phục vụ nhân dân dịp Tết với lượng hàng hóa dự trữ phong phú, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Tại mỗi siêu thị Vinmart đều có 1 phòng kiểm nghiệm an toàn thực phẩm. Dự kiến, lượng người mua sắm sẽ tăng cao trong dịp Tết, hệ thống Vinmart đã bố trí tăng thêm 30% nhân lực và 30% quầy thanh toán, đảm bảo phục vụ thuận lợi, nhanh chóng nhất cho người dân.

Với hệ thống siêu thị Fivimart- đơn vị đã có 20 năm kinh nghiệm phục vụ Tết, và doanh thu Tết năm sau đều cao hơn Tết năm trước, ba Vũ thị Hậu- Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam- đơn vị sở hữu hệ thống Fivimart cho biết, đơn vị đã chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết tăng 30% so với dịp Tết năm trước. Đặc biệt, Tết năm nay, Fivimart đẩy mạnh phục vụ hàng nông sản,  rau củ quả, nhất là nhóm hàng đặc sản vùng miền của các tinh như Hà Giang, Sơn La, các tỉnh ĐBSCL… Fivimart cũng chuẩn bị các giỏ quả Tết 100% hàng nội địa để phục vụ nhu cầu của người dân.

Là đơn vị cung cấp lớn thực phẩm tươi sống cho địa bàn Thủ đô, đại diện Công ty Hải Anh cho biết, đơn vị đã chuẩn bị trên 60.000 con lợn, tương đương 7.000 tấn thịt lợn tươi; đồng thời dự trữ 500 tấn thịt đông lạnh để cung cấp đảm bảo nhu cầu trong dịp Tết Mậu Tuất. Công ty cũng đã ký hợp đồng rất sớm với các đơn vị cung cấp, đảm bảo giá cả trong dịp Tết này không bị biến động.

Các đơn vị kinh doanh khác như Công ty An Việt, Công Ty Ba Huân, công ty Bánh mứt kẹo Tràng An cũng đều đã  thực hiện dự trữ lượng hàng đảm bảo phục vụ nhu cầu Tết của người dân Thủ đô.

Đảm bảo bình ổn thị trường trong dịp Tết

Bà Trần Thị Phương Lan cho hay, nhằm tạo thuận lợi cho bà con khu vực ngoại thành mua sắm hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết, từ nay đến Tết Mậu Tuất, Hà Nội sẽ tổ chức 150 chuyến bán hàng lưu động về khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Sở cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng cường sử dụng tối đa công suất hệ thống mạng lưới bán hàng dịp Tết, tổ chức các chương trình khuyến mại, hậu mãi, bố trí, sắp xếp hàng hóa phù hợp, ngăn nắp, đảm bảo văn minh thương mại, trong đó chú trọng đến các nhóm hàng thiết yếu phục vụ Tết. Bố trí, tăng cường quầy thanh toán, tăng cường cán bộ nhân viên phục vụ, hướng dẫn khách đến mua hàng tránh tình trạng ùn tắc khi mua sắm, thanh toán, đặc biệt trong những ngày giáp Tết khi sức mua tăng.

Sở chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhằm ổn định thị trường, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, nhà nước và doanh nghiệp đồng thời tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, đảm bảo không gây cản trở lưu thông hàng hóa trên thị trường trong dịp Tết Mậu Tuất.

Đánh giá cao sự chủ động chuẩn bị hàng phục vụ Tết cho người dân Thủ đô và vùng lân cận, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương lân cận nhằm kết nối tạo nguồn hàng phong phú, ổn định, đảm bảo cung ứng cho thị trường Thủ đô. Thứ trưởng lưu ý cần theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu các mặt hàng để đảm bảo ổn định thị trường trong thời gian trước, trong và sau Tết, đặc biệt là thời điểm sau Tết thường hay có tâm lý lơi là, chủ quan. Là Thủ đô nên thị trường Hà Nội bình ổn có tác dụng lan tỏa lớn tới các địa phương khác- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan::

Trong vòng 3 giờ sau khi tiếp nhận các thông tin, báo cáo về việc có biến động cung cầu, giá cả hàng hóa bất thường qua đường dây nóng của Sở Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai kịp thời các giải pháp điều tiết thị trường, giá cả, vận chuyển và tổ chức các chuyến bán hàng lưu động tại các địa điểm có biến động.

 

Tin liên quan