Bạn đang ở đây

Giữ gìn an ninh trật tự xã vùng ven

30/03/2018 08:54:50
 
Công an xã Bảo Hưng tuyên truyền pháp luật tới người dân.
Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã và lãnh đạo chỉ huy Công an huyện, những năm qua, Ban Công an xã Bảo Hưng đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), góp phần xây dựng nông thôn mới. 
 
Căn cứ vào tình hình thực tiễn tại địa phương, ngay từ đầu năm, Ban Công an xã đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nghị quyết lãnh đạo về công tác bảo đảm ANTT, xây dựng kế hoạch và phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; kiện toàn và duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phân công cho từng thành viên phụ trách chỉ đạo từng lĩnh vực hoạt động và các thôn.
 
Xác định rõ, lực lượng công an là lực lượng nòng cốt trên lĩnh vực bảo đảm ANTT, Công an xã Bảo Hưng đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ các thôn để nắm bắt tình hình cơ sở; duy trì họp giao ban hàng tháng, từ đó có kế hoạch triển khai, giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đông người và không để xảy ra trọng án.
 
Việc phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” luôn được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở Bảo Hưng quan tâm, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Hàng năm, UBND xã đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt nghị quyết liên tịch.
 
Đồng thời, có cơ chế phối hợp giữa công an với Mặt trận Tổ quốc tổ chức tuyên truyền cho nhân dân, nhất là các đoàn viên, hội viên ký và thực hiện cam kết không vi phạm pháp luật và không mắc các tệ nạn xã hội; tích cực đấu tranh tố giác các hành vi vi phạm của các đối tượng, từ đó nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an ngăn chặn kịp thời hoặc xử lý nhanh gọn nhiều vụ việc vi phạm phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn.
 
Thông qua các buổi họp thôn hoặc sinh hoạt của các tổ chức chính trị xã hội, Công an xã và đồng chí Công an huyện trực tiếp phụ trách địa bàn đã tuyên truyền cho nhân dân những văn bản pháp luật hay những bài học cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch và bọn tội phạm...
 
Thông qua đó, giúp nhân dân hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình, từ đó đề cao cảnh giác, xây dựng gia đình, thôn xóm, quê hương thực sự vững chắc trước các hoạt động "Diễn biến hòa bình”, trước luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ, lôi kéo và nhất là những hành vi vi phạm pháp luật.

Theo báo cáo của Ban Công an xã Bảo Hưng, năm 2017, trên địa bàn xã đã xảy ra 10 vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó có 3 vụ gây rối trật tự công cộng, 1 vụ đánh bạc, 3 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ hủy hoại tài sản và 2 vụ tàng trữ trái phép ma túy, các vụ việc đều được lực lượng công an phát hiện và xử lý kịp thời, nhiều đối tượng vi phạm pháp luật bị truy tố trước pháp luật hoặc bị xử phạt hành chính, đưa ra kiểm điểm trước dân.

Là xã giáp ranh với thành phố Yên Bái, có đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai chạy qua, có trạm nghỉ đường cao tốc; đặc biệt, xã Bảo Hưng đang trong quá trình đô thị hóa rất nhanh, có nhiều dự án đầu tư quy mô lớn đã và đang tiếp tục triển khai... đặt ra thách thức mới trong công tác giữ gìn ANTT. Tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm chính sách pháp luật, bài trừ tệ nạn xã hội và đấu tranh hiệu quả với mọi loại hình tội phạm trở thành một nhiệm vụ khó khăn và phải được đặt lên hàng đầu đối với lực lượng công an ở xã vùng ven này.

 

Tin liên quan