Bạn đang ở đây

Giá chè Kenya sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới

11/05/2015 14:47:48

Giá chè trung bình tăng lên 2,77 USD/kg (tương đương 2,2 pound) tại thành phố cảng Mombasa vào tuần trước, Hiệp hội các thương nhân chè Đông Phi (EATTA) cho biết trong 1 thông báo. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 3/2013, phiên đấu giá lớn nhất thế giới đối với chè đen, sau phiên đấu giá tại Colombo, EATTA cho biết.

Mưa đá sau một đợt khô, đã hạn chế nguồn cung hồi đầu năm nay. Mùa mưa thường xảy ra từ tháng 3 đến tháng 5 – rất quan trọng đối với các nhà sản xuất nông nghiệp ở một nước mà phần lớn phụ thuộc vào mưa. Trong khi đó, hầu hết được giao dịch tại phiên đấu giá Mombasa đến từ quốc gia này, cũng có sản xuất từ Malawi, Rwanda, Tanzania và Uganda.

Tuần trước, 5,3 triệu kg đã được chào so với 8 triệu kg năm trước đó và 8,1 triệu kg tại phiên đấu giá lần đầu tiên trong năm 2015, số liệu từ các nhà môi giới chè Đông Phi cho biết.

Trong khi dự báo chỉ ra rằng, mưa nhiều hơn trong tháng 5, sẽ không đủ cải thiện đáng kể sản xuất, Lerionka Tiampati, giám đốc điều hành của cơ quan phát triển chè Kenya cho biết, với 66 nhà máy hoạt động, phục vụ cho hơn 560.000 nhà sản xuất quy mô nhỏ.

Sự chậm trễ trong việc cải thiện sẽ hỗ trợ giá chè tăng cao, Tom Muchura, giám đốc tại công ty môi giới chè châu Phi cho biết.

Theo Vinanet

Tin liên quan