Bạn đang ở đây

Doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ quà tặng tại Nhật Bản

09/09/2016 08:58:31

Hội chợ Tokyo International Gift Show lần này có sự tham gia của 2.750 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Hà Lan, Mỹ, Đức, Australia, Áo, Italia...

Được tổ chức 2 kỳ/năm vào mùa xuân (tháng 2) và mùa thu (tháng 9), Hội chợ Tokyo International Gift Show là hội chợ thường niên lớn nhất tại Nhật Bản về mặt hàng quà tặng, đồ gia dụng và phụ kiện trang trí. Tại đây trưng bày đa dạng các loại sản phẩm hàng hóa từ hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nội ngoại thất, đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, đồ chơi trẻ em, văn phòng phẩm và các mặt hàng quà tặng nhập khẩu từ các nước trên thế giới.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã được UBND Thành phố Hà Nội giao trách nhiệm chủ trì, tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự hội chợ này. Đây là lần tham dự thứ 03 của Thành phố Hà Nội, ở lần tham dự này 10 gian hàng của doanh nghiệp Hà Nội được dàn dựng, nâng cấp và tổ chức thành khu gian hàng Doanh nghiệp Hà Nội với quy mô 90 m2.. Ghi nhận trong ngày khai mạc, đã có hơn 100 giao dịch diễn ra tại khu gian hàng.

Việc tham gia Hội chợ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Hà Nội tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp bán buôn, bán lẻ nước ngoài trong lĩnh vực thị trường quà tặng để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, tham gia các cuộc giao thương nhằm tìm kiếm đối tác, phát triển các kênh bán hàng mới tại thị trường Nhật Bản cũng như các nước tham gia Hội chợ.

Ngay trong ngày khai mạc, đã có hơn 100 giao dịch diễn ra tại khu gian hàng Doanh nghiệp Hà Nội

Được biết, năm 2015, khu gian hàng Hà Nội với quy mô 45m2 đã thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan và giao dịch. Một số doanh nghiệp đã đạt được những kết quả hợp tác kinh doanh lâu dài ngay tại Hội chợ. Điển hình là, Công ty TNHH Việt Tường giao dịch với 24 khách hàng, ký được 2 hợp đồng với tổng trị giá 260.000 USD; Công ty TNHH Mây tre Hòa Bình giao dịch với 50 khách hàng Nhật Bản, ký được 2 hợp đồng trị giá 45.000 USD; Công ty Cổ phần Thủ công mỹ nghệ (Artexport) đã có 2 khách hàng tiềm năng đặt hàng sau khi nhận được mẫu và báo giá; Doanh nghiệp tư nhân liên hiệp Hiệp Hưng đã giao dịch với 30 khách hàng từ Nhật Bản, Hàn Quốc trong đó có 5 khách hàng ký hợp đồng mua bộ sản phẩm trang trí bàn ăn...

Tin liên quan