Bạn đang ở đây

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư tại Hà Nam

16/07/2014 14:40:37

Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam đã giới thiệu với đoàn về chính sách thu hút đầu tư của tỉnh cũng như những ưu tiên của địa phương dành cho các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Ông Dũng cũng khẳng định tỉnh luôn nghiêm túc thực hiện các cam kết đối với nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có cam kết đảm bảo an ninh, an toàn cho các nhà đầu tư.

Đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Tokyo (TCCI), ông Koyama Kduji, cho biết Đông Nam Á là một điểm đến quan trọng của các doanh nghiệp thành viên TCCI, trong đó Việt Nam chiếm vị trí thứ nhất. 8 doanh nghiệp trong đoàn đều mong muốn hợp tác đầu tư với Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng.

Đại diện Công ty Tokyo Braze, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực hàn, trong đó có công nghệ hàn kết nối kim loại với sứ, cho biết muốn mở chi nhánh sản xuất tại Việt Nam. Công ty không chỉ mong muốn mở rộng hoạt động mà còn muốn chuyển giao công nghệ hàn tiên tiến cho các đối tác Việt Nam.

Công ty Tokyo Byora chuyên về kinh doanh ốc vít các loại cũng mong muốn Hà Nam giới thiệu đối tác để chuyển giao công nghệ sản xuất và hợp tác thương mại. Công ty cho rằng lĩnh vực hợp tác này nếu thành công sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Phía Hà Nam có thể cung cấp những loại ốc vít phục vụ nhiều doanh nghiệp sản xuất giống như vai trò của một doanh nghiệp phụ trợ, trong khi công ty có được nguồn cung có giá cả hợp lý.

Đại diện công ty Yasahiite hoạt động trong lĩnh vực cung cấp y tá chăm sóc sức khỏe cho người có tuổi Nhật Bản, cho biết mỗi năm công ty có nhu cầu tuyển dụng khoảng từ 6.000-10.000 y tá.

Trong thời gian qua, số y tá mà công ty tuyển dụng được từ Việt Nam còn quá ít. Công ty muốn tăng số y tá đến từ Việt Nam. Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam là đơn vị được công ty quan tâm tìm hiểu cơ hội hợp tác đào tạo và cung cấp y tá.

Ngoài ra, đoàn doanh nghiệp Tokyo còn có các công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ y tế chuyên khoa, in ấn bao bì… Các doanh nghiệp đều đánh giá cao môi trường đầu tư tại Hà Nam và mong muốn hợp tác đầu tư với tỉnh./.

Theo Vietnamplus

 

Tin liên quan