Bạn đang ở đây

Đoàn công tác đại diện xúc tiến đầu tư nước ngoài Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc tại tỉnh Yên Bái

13/11/2014 09:22:49

Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên, lãnh đạo các Trung tâm Xúc tiến đầu tư thuộc Cục đầu tư nước ngoài; các vị tham tán, lãnh sự quán phụ trách công tác xúc tiến đầu tư tại hầu hết các địa bàn trọng điểm từ Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ.

Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Theo báo cáo tóm tắt của Sở Kế hoạch và Đầu tư, với chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Yên Bái tập trung vào ba mũi nhọn chính là phát triển công nghiệp dịch vụ, phát triển hạ tầng giao thông và đào tạo nguồn nhân lực. Thời gian qua tỉnh cũng xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn và thuận lợi cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại địa phương.

Cụ thể, về đầu tư trong nước, đến hết năm 2013, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có tổng số 352 dự án chấp thuận đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký đầu tư là 31.696,2 tỷ đồng và 120,86 triệu USD. Riêng trong năm 2013, tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 21 dự án trong lĩnh vực công nghiệp và dự án, lĩnh vực thương mại, du lịch; thực hiện cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho 23 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp.

Về đầu tư trực tiếp nước ngoài, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 22 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đăng ký đầu tư các dự án là 133, 48 triệu USD, số vốn đã thực hiện đạt khoảng 33,6 triệu USD, tổng doanh thu năm 2014 (tính đến hết 30/5/2014) ước khoảng 144,2 triệu USD. Các dự án trên được đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, công nghiệp gia công - lắp ráp, công nghiệp may mặc, thương mại - du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về các tiềm năng, lợi thế của tỉnh Yên Bái cùng cơ hội đầu tư phát triển ngành công nghiệp khai khoáng, chế biến khoáng sản, ngành công nghiệp chế biến nông lâm sản; tiềm năng du lịch; hạ tầng khu, cụm công nghiệp… Đồng thời đồng chí mong muốn sau buổi làm việc, thông qua sự giới thiệu, liên kết với các đại diện xúc tiến đầu tư nước ngoài Bộ Kế hoạch và Đầu tư, công tác xúc tiến đầu tư vào tỉnh Yên Bái thời gian tới sẽ có bước tiến mới, phát huy được tiềm năng thế mạnh của tỉnh nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao đời sống của người dân Yên Bái.

Tại buổi làm việc, các tham tán đã phát biểu ý kiến góp ý cho tỉnh Yên Bái hoàn thiện hơn công tác xúc tiến đầu tư trong thời gian tới như: tập trung đầu tư vào các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, có trọng điểm và phải nắm trước hàng rào kỹ thuật; xây dựng danh sách các dự án trọng điểm giao Sở Ngoại vụ liên hệ với Bộ Ngoại giao đưa lên trang Thông tin điện tử của cơ quan đại diện bằng tiếng Hàn, Anh, Nhật để giúp quảng bá cho tỉnh… Ngoài ra, các tham tán cũng thông tin về các Dự án tại Việt Nam tại buổi làm việc như Dự án bệnh viện của nhóm Đầu tư Tây Ban Nha, Dự án dệt may, chế biến thực phẩm, sản xuất phụ trợ, sân golf của Hàn Quốc; chế biến gỗ của Nhật Bản…

 

Đoàn công tác đại diện xúc tiến đầu tư nước ngoài Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Chung - Phó Cục trưởng, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá tỉnh Yên Bái còn rất nhiều tiềm năng về hạ tầng, nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, là tỉnh đi sau nên sẽ rút được nhiều bài học kinh nghiệm để khắc phục những khó khăn, hạn chế trong công tác xúc tiến đầu tư, từ đó đa dạng hóa các hình thức quảng bá hình ảnh cho tỉnh nhà. Cùng với đó, tỉnh cần chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư. Đồng chí khẳng định, qua buổi làm việc hôm nay, trong thời gian tới sẽ có triển vọng tốt cho phát triển xúc tiến đầu tư của tỉnh. Tỉnh cần chuẩn bị chi tiết các thông tin dự án để khi Bộ và các đại diện xúc tiến đầu tư nước ngoài kết nối với các nhà đầu tư sẽ có sự chủ động, sẵn sàng tốt nhất cho các buổi làm việc, khảo sát tại tỉnh.

Tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, đồng chí Tạ Văn Long nhấn mạnh, những vấn đề chuẩn bị cho đầu tư xúc tiến sẽ được tỉnh Yên Bái quan tâm chú trọng theo ý kiến của đồng chí trưởng đoàn. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối. Đồng chí nhấn mạnh tỉnh Yên Bái sẽ kiên trì tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện tốt công tác cải cách các thủ tục hành chính trong thu hút đầu tư; đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà nước đối với các dự án sau cấp giấy chứng nhận đầu tư tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động theo đúng cam kết và quy định của pháp luật./.

Theo Cổng TTĐTYB

Tin liên quan