Bạn đang ở đây

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại với khu vực Trung Đông và Châu Phi

05/09/2011 10:43:10

 

Hiện Chính phủ và Bộ Công Thương cũng đang nghiên cứu hoàn thiện việc ký kết các thỏa thuận, hiệp định ở cấp Chính phủ để tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập thị trường Châu Phi và ngược lại. Các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm cũng đang được Bộ Công Thương tích cực triển khai. 
 
 Bộ đã chỉ đạo các thương vụ ở khu vực Châu Phi tiếp tục xác định nhóm hàng thế mạnh của Việt Nam cũng như của Châu Phi để tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại, bao gồm các bộ, doanh nghiệp, hiệp hội của các nước trong khu vực Châu Phi thăm và tìm hiểu thị trường Việt Nam. Qua đó nhằm giúp doanh nghiệp hai bên trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội làm ăn.
 
 Tại Hội nghị giao ban tham tán thương mại khu vực Châu Phi, Tây Á và Nam Á diễn ra tại Dubai ngày 22/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang đã chỉ đạo các tham tán chủ động xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường sở tại; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường nghiên cứu thị trường, cung cấp thông tin cần thiết về thị trường, mặt hàng, rào cản thương mại và biện pháp khắc phục (nếu có) cho  doanh nghiệp trong nước; nắm chắc nhu cầu của thị trường để cung cấp thông tin kịp thời và tư vấn cho doanh nghiệp cách thức thâm nhập vào các kênh phân phối hoặc cách thức để đưa hàng hoá nhập khẩu vào thị trường một cách có hiệu quả; sớm cảnh báo những rủi ro cho các doanh nghiệp...
 
 Bên cạnh đó, các thương vụ cần tăng cường phối hợp với Đại sứ quán, các bộ, ngành, tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp tại nước sở tại để khuyến khích và động viên họ tổ chức các đoàn thương mại sang Việt Nam tìm hiểu thị trường và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp thảo luận cơ hội hợp tác kinh doanh.

Tin liên quan