Bạn đang ở đây

Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái lần thứ VIII

11/08/2015 07:38:07

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND tỉnh, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng tỉnh và 193 đại biểu đại diện cho trên 2.800 đảng viên trong toàn Đảng bộ. 

Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội của Đảng bộ Khối nêu rõ: trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo hoàn thành xuất sắc 9/9 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015 đề ra. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đã được Đảng bộ thường xuyên quan tâm, trong đó tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái, các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVII, các nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII.

Quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Khối đã kết nạp được 810 đảng viên mới, tổ chức được 12 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 876 quần chúng ưu tú; 13 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 975 đảng viên mới. Tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh hàng năm đạt trên 96%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt trên 97%.

Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng bộ quan tâm lãnh đạo theo hướng giám sát rộng, kiểm tra sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Trong 5 năm qua, Đảng ủy Khối đã tổ chức kiểm tra toàn diện 12 cuộc đối với 12 tổ chức cơ sở Đảng và 73 lượt đảng viên; kiểm tra chuyên đề đối với 49 tổ chức cơ sở Đảng và 1.733 đảng viên.

Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên trong toàn Đảng bộ. Đặc biệt, sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) qua kiểm tra, Đảng bộ đã xác định có 366 việc cần khắc phục, đến nay đã khắc phục xong 322 việc, còn 44 việc thường xuyên, lâu dài là những việc Đảng bộ phải thực hiện liên tục hàng tháng, hàng quý, hàng năm.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối đã lãnh đạo các chi, đảng bộ cơ sở quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác quốc phòng – an ninh. Trong đó, các tổ chức cơ sở Đảng đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, tích cực tham mưu giúp Tỉnh ủy- HĐND – UBND tỉnh lãnh, chỉ đạo toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh -  quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại trong nhiệm kỳ qua như: một số cán bộ, trong đó có cán bộ chủ chốt, cấp ủy viên vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm pháp luật bị xử lý; hiện tượng nhũng nhiễu của một số cán bộ, công chức chưa được khắc phục; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối có lúc chưa thống nhất cao…

Trong thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả những chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đồng chí Dương Văn Thống đề nghị các cơ sở Đảng, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ Khối phải nắm vững và chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng công tác tham mưu nhất là trong cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước sát với tình hình của địa phương; tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng và trí tuệ của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ quản lý chủ chốt các ban, ngành; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả của công tác tư tưởng.

Cùng với đó, đồng chí yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đảng theo hướng chuyên đề gắn với từng cơ quan, đơn vị tạo chuyển biến về chất lượng hoạt động của cơ sở Đảng; xây dựng, rèn luyện đội ngũ đảng viên gương mẫu, trách nhiệm cao với công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật; tăng cường công tác quản lý, phát triển đảng viên đảm bảo chất lượng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, trong đó các cấp ủy, ủy ban kiểm tra, các chi bộ, đảng viên tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chủ trương, chính sách và kiểm tra giám sát về phẩm chất, đạo đức, lối sống của đảng viên, cán bộ, xử lý kịp thời các tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm....

Buổi chiều, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Những nội dung tiếp theo của Đại hội sẽ được Báo Yên Bái điện tử tiếp tục cập nhật.

Một số hình ảnh tại phiên khai mạc Đại hội



Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Các đại biểu biểu quyết số lượng bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VIII

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VIII

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Theo YBĐT

Tin liên quan