Bạn đang ở đây

Công ty Xăng dầu Yên Bái: Thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

17/03/2015 08:09:32

Công ty hiện có 151 cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ), làm việc tại 29 cửa hàng và Văn phòng, trong đó 80% là lao động trực tiếp tham gia công tác bán hàng, giao nhận, vận chuyển xăng dầu và các sản phẩm như gas, dầu mỡ nhờn. Với lực lượng lớn lao động trực tiếp nên những năm qua, CĐCS đã chủ động tham mưu cho Công ty thực hiện tốt các quy định của pháp luật về công tác an toàn vệ sinh lao động đồng thời xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại 100% đơn vị cơ sở; tham mưu trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân và bảo hộ lao động cho CNLĐ.

Trong năm 2014, doanh nghiệp đã trích trên 300 triệu đồng mua quần áo bảo hộ lao động, mũ, áo mưa, giầy, găng tay, khẩu trang… trang bị cho CNLĐ; trích gần 350 triệu đồng mua 12 ngàn hộp sữa để bồi dưỡng độc hại cho người lao động và 500 chai nước giặt đặc dụng làm công tác vệ sinh an toàn lao động cho công nhân. Anh Lương Hùng Cường - nhân viên Công ty Xăng dầu Yên Bái cho hay: "Chúng tôi rất yên tâm khi được công tác tại Công ty.

Theo định kỳ, chúng tôi được khám kiểm tra sức khỏe đồng thời được tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức về an toàn vệ sinh lao động để bảo vệ chính mình, bảo vệ doanh nghiệp và xã hội. Ngoài ra, CĐCS còn tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tình trạng kỹ thuật của trang thiết bị công nghệ, bán hàng, các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ của cửa hàng để kịp thời phát hiện, khắc phục những nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn lao động".

Nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, Công ty đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các an toàn viên để nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy trình kỹ thuật an toàn tại đơn vị. Cùng với đó, doanh nghiệp tiến hành kiểm tra đột xuất và định kỳ tình trạng kỹ thuật của trang thiết bị công nghệ, bán hàng, các trang thiết bị phương tiện chữa cháy tại chỗ… kịp thời khắc phục những thiếu sót, những nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn lao động.

Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn đưa phong trào "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" gắn cùng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng cán bộ, CNLĐ với những hoạt động cụ thể: trồng cây xanh ở đơn vị, vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc và nơi bán hàng, tạo cảnh quan môi trường làm việc an toàn, hiệu quả và hàng năm tổ chức kiểm tra, đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng. Hàng năm, Công ty quan tâm tới công tác khám sức khỏe cho người lao động nên nhiều năm qua, không có người nào bị mắc bệnh nghề nghiệp, chưa có sự cố mất an toàn lao động nào xảy ra, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn trật tự xã hội trên địa bàn.

Bà Lương Thị Bích Hải - Phó giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty Xăng dầu Yên Bái cho biết: "Tuy tình hình kinh doanh những năm qua gặp khó khăn song CĐCS Công ty luôn chủ động tham mưu thực hiện tốt chế độ bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại cho người lao động đồng thời thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các chế độ, chính sách của người lao động. Ngoài ra, doanh nghiệp thường xuyên đầu tư, sửa chữa, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất để bảo đảm các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy, lụt bão, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản".

Công ty Xăng dầu Yên Bái là  đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Những hoạt động thiết thực của CĐCS Công ty trong phong trào "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động" đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen năm 2014.

Theo Báo Yên Bái

Tin liên quan