Bạn đang ở đây

Công ty Xăng dầu Yên Bái: Đơn vị dẫn đầu nộp ngân sách

02/01/2018 10:01:17
.
Cửa hàng Xăng dầu số 1 thuộc Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
 Nhiều năm qua, Công ty Xăng dầu Yên Bái (XDYB) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, giữ vững vai trò chủ đạo, đảm bảo nguồn hàng, bình ổn thị trường xăng dầu nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh và nhu cầu đời sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Công ty cũng là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách tại địa phương.
 
Là một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lớn trên địa bàn tỉnh, hàng năm sản lượng bán ra của Công ty XDYB chiếm tỷ trọng khoảng 55% thị phần trên địa bàn tỉnh; trong đó, mặt hàng chính là xăng dầu chiếm tỷ trọng 98%.
 
Ngoài ra, Công ty còn kinh doanh các sản phẩm hóa dầu khác như gas, dầu mỡ, dầu nhờn, nước giặt, sơn và bảo hiểm. Năm 2017, kinh tế địa phương gặp nhiều khó khăn, thời tiết không thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vì mưa lũ kéo dài. Một số cửa hàng xăng dầu của Công ty trên quốc lộ 70 tiếp tục giảm sản lượng vì những đơn vị vận tải trên trục đường này chuyển sang chạy đường cao tốc… dẫn đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tụt giảm.
 
Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo, cộng với sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết của toàn thể người lao động trong Công ty và việc áp dụng các chính sách, giải pháp phù hợp trong kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới kinh doanh, xây dựng các cơ chế chính sách hỗ trợ bán hàng phù hợp nên đã đem lại hiệu quả kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Với đội ngũ 150 lao động và mạng lưới kinh doanh gồm 30 cửa hàng xăng dầu, 2 cửa hàng kinh doanh hàng hóa khác, Công ty đã đảm bảo cung ứng cơ bản đầy đủ xăng, dầu và các sản phẩm hóa dầu cho các thành phần kinh tế phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.
 
Công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, áp dụng công nghệ thông tin hiện đại trong kinh doanh, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) được thực hiện nghiêm ngặt và có hiệu quả. Công tác an toàn PCCC; an toàn lao động; vệ sinh lao động; bảo vệ môi trường được thực hiện tốt đến các cơ sở. Tháng 3/2017, Công ty phối hợp với PC 66 Công an tỉnh Yên Bái diễn tập phương án chữa cháy tại chỗ tại Cửa hàng Xăng dầu số 3, thành phố Yên Bái.
 
Tháng 10 năm 2017 đã tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho 100% người lao động trong doanh nghiệp; trang bị hệ thống camera, báo động tại một số cửa hàng xăng dầu; lắp đặt hệ thống chống tĩnh điện tại các cửa hàng xăng dầu; mua bổ sung, thay thế một số phương tiện PCCC cho các đơn vị; hoàn thiện và đưa vào kinh doanh Cửa hàng Xăng dầu số 32 tại bản Nà Làng, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã không ngừng đổi mới, thực hiện nhiều giải pháp mới trong công tác kiểm tra, giám sát bằng việc triển khai đồng bộ hệ thống tin học tại các cửa hàng, đại lý trên địa bàn. Qua đó, việc sử dụng hóa đơn, số liệu bán hàng sẽ được quản lý ngay trên hệ thống một cách thuận lợi, đảm bảo tính chính xác, nhanh ngọn.
 
Ngoài ra, Công ty cũng đã thực hiện dán tem niêm phong đồng hồ (công - tơ) tổng trên tất cả các phương tiện đo xăng dầu theo yêu cầu của ngành thuế, ban hành quy chế quản lý sử dụng hóa đơn, tự in hóa đơn, thường xuyên kiểm tra hoạt động tại các đơn vị trực thuộc nên hàng tháng Công ty đã chủ động được việc kê khai, thu nộp các khoản thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế bảo vệ môi trường, tiền thuê đất, thuế đất...
 
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng năm 2017 sản lượng bán ra xăng dầu của Công ty ước đạt 47.730 m3 bằng 98,4% kế hoạch giao và bằng 101% so với cùng kỳ 2016; doanh thu năm 2017 ước đạt 609,3 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch, tăng 18% so cùng kỳ, nộp ngân sách nhà nước đạt xấp xỉ 124 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, tăng 2% so cùng kỳ, thu nhập bình quân đầu người đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Công ty XDYB cho biết: đạt được kết quả kinh doanh trong thời gian qua là do có sự ủng hộ,  giúp đỡ của các ngành, các cấp. Công ty có 3 kênh tiêu thụ là các đơn vị tiêu dùng trực tiếp, các hộ đại lý và các cửa hàng bán lẻ của Công ty.
 
Đối với các của hàng bán lẻ của Công ty, thường xuyên nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng hàng hóa và đây là yêu cầu quan trọng để đảm bảo uy tín của doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, học tập đến ban hành hoàn thiện các nội quy, quy chế quản lý chất lượng hàng hoá; thực hiện tốt văn minh thương mại, đảm bảo cho việc xây dựng thương hiệu Petrolimex trên địa bàn; tăng cường khoán quản trong kinh doanh, giao chỉ tiêu nhiệm vụ đến từng đơn vị từng người lao động.
 
Năm 2017, Công ty bồi dưỡng Luật Doanh nghiệp cho 42 chuyên viên Phòng Kinh doanh và các trưởng cửa hàng, đào tạo trưởng cửa hàng cho 11 đối tượng nguồn; đào tạo kỹ năng kinh doanh gas petrolimex cho 22 đối tượng; đào tạo quy trình bán hàng 5 bước và nghiệp vụ thanh toán thẻ mua xăng dầu cho 100% nhân viên bán hàng trong Công ty; tổ chức phối hợp với Cục Thuế tỉnh tập huấn về quản lý, sử dụng hóa đơn cho gần 100 cán bộ, nhân viên đang công tác tại Văn phòng Công ty và các cửa hàng xăng dầu trực thuộc.

Với uy tín, kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh, Công ty sẽ tiếp tục giữ vững những thành tích đạt được và quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao; tiếp tục đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh địa phương.
 

 

Tin liên quan