Bạn đang ở đây

Công ty Điện lực Sơn triển khai một cửa điện tử liên thông

10/05/2018 10:42:37
 

Thực hiện chủ trương chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về triển khai “một cửa liên thông” giữa ngành Điện với các cơ quan quản lý nhà nước, nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, giảm thời gian làm thủ tục cấp điện cho khách hàng, đồng thời nâng cao hơn nữa sự hài lòng khách hàng sử dụng điện. Bắt đầu từ ngày 9/5/2018, Công ty Điện lực Sơn La chính thức thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng tại trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La. Dự kiến trong năm 2018 sẽ hoàn thành việc triển khai tại tất cả các trung tâm hành chính công huyện. 

Ông Trần Duy Trình –Phó giám đốc Công ty Điện lực Sơn La báo cáo kết quả triển khai một cửa điện tử liên thông tại TTHCC

Theo đó, Công ty Điện lực Sơn La và các đơn vị trực thuộc bố trí cán bộ, nhân viên đến làm việc trực tiếp tại trung tâm hành chính công các cấp để tiếp nhận và hướng dẫn khách hàng đến đăng kí sử dụng các dịch vụ điện.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La cùng đại diện các sở, ngành tham quan khu giao dịch một cửa tại TTHCC tỉnh

Việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu về dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công các cấp là một nỗ lực rất lớn của Công ty Điện lực Sơn La trong việc cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo Nghị quyết 19 của Chính phủ. Là một ngành dịch vụ thường bị coi là độc quyền, nhưng Công ty Điện lực Sơn La đã mạnh dạn thể hiện sự công khai, minh bạch, trên tinh thần lấy “Khách hàng là trung tâm”, coi sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Giao dịch viên tại TTHCC hướng dẫn thủ tục cấp điện cho khách hàng

Đây cũng chính là cơ hội giúp CBCNV Công ty Điện lực Sơn La tiếp cận với phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, trách nhiệm hơn khi tiếp xúc với khách hàng. Nhờ đó, hiện tượng tiêu cực, nhũng nhiễu, độc quyền trong quá trình cung cấp dịch vụ điện không còn.

Để thực hiện tốt được điều đó, công ty đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân lực, ban hành các quy định phối hợp, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách theo cơ chế một cửa, nhằm thống nhất và công khai minh bạch trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng; đơn giản hóa thủ tục và chu trình giải quyết trong nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện. Qua đó, từng bước giảm bớt các phiền hà và rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu của khác hàng sử dụng điện....

Với việc triển khai mô hình một cửa điện tử liên thông cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng tại TTHCC tỉnh, Công ty Điện lực Sơn La mong muốn đem lại sự thuận tiện và hài lòng, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng; xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện.

Nguồn: Báo Công thương
 

 

Tin liên quan