Bạn đang ở đây

Công ty cổ phần Lâm nông sản - thực phẩm Yên Bái: Đứng vững sau cổ phần hóa

26/11/2015 09:45:06

Việc chuyển đổi từ mô hình doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần năm 2004 là một bước ngoặt lớn đối với Công ty cổ phần Lâm nông sản - thực phẩm Yên Bái. Khi mới thực hiện chuyển đổi, Công ty cũng gặp phải không ít khó khăn do phải cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường khi phải rời xa “bầu sữa mẹ”, rồi tâm lý hoang mang lo lắng của hàng loạt cán bộ, công nhân... Trước thực trạng đó, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty đã có những giải pháp tích cực và phù hợp, lãnh đạo, chỉ đạo Công ty hoàn thành toàn diện các mục tiêu đề ra.

Ông Trần Công Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cho biết: “Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty xác định rõ, doanh nghiệp thực sự phát triển phải bảo đảm ba lợi ích: lợi ích của doanh nghiệp, cổ đông và người lao động. Do vậy, Công ty đã tập trung trí tuệ của tập thể, đoàn kết nội bộ, phấn đấu vì mục tiêu chung. Đảng bộ ra những nghị quyết sát với thực tiễn và chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Nhờ vậy, hơn 10 năm qua, Công ty SXKD luôn đạt mục tiêu đề ra, mức tăng trưởng khá, đời sống người lao động bảo đảm”.

Phải cạnh tranh gay gắt với các thành phần kinh tế, cùng với những khó khăn về thị trường, giá cả nguyên vật liệu tăng cao nhưng Công ty vẫn luôn hoạt động hiệu quả. Nếu như năm 2004, giá trị tổng sản lượng đạt 64 tỷ đồng thì năm 2014 đạt 150 tỷ đồng, tăng bình quân 7,5%/năm. Nếu doanh thu năm 2004 đạt 53 tỷ đồng thì hết năm 2014 đạt 300 tỷ đồng, tăng bình quân trên 10%; năm 2004 nộp ngân sách Nhà nước 3,7 tỷ đồng thì năm 2014 con số này đạt 12,3 tỷ đồng. Vốn điều lệ tăng từ 5 tỷ đồng năm 2004 lên 34 tỷ đồng năm 2014. Đời sống cán bộ, công nhân viên bảo đảm; lợi ích của cổ đông được bảo toàn. Công ty vẫn đã và đang tiếp tục phát triển ổn định, uy tín và vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tiếp tục được nâng lên. Đảng bộ Công ty nhiều năm liên tục đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Khi nói về những kết quả đã đạt được, ông Trần Công Bình cho biết thêm: “Có nhiều yếu tố để tạo nên thành công của doanh nghiệp, tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là phải làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, để cán bộ, đảng viên và người lao động nắm bắt được, từ đó, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và Công ty. Đảng ủy phải chỉ đạo xây dựng được chiến lược SXKD và mục tiêu phát triển của doang nghiệp phù hợp với hoàn cảnh thực tế, đồng thời có các biện pháp hữu hiệu lãnh đạo, chỉ đạo Công ty thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra; đặc biệt, coi trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; quá trình phát triển của Công ty phải gắn với nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, an sinh xã hội cho người lao động; quan tâm lãnh đạo công tác đoàn thể, tạo môi trường để đoàn thể tham gia nhiều nhất vào mọi hoạt động của Công ty”.

Phát huy kết quả đã đạt được, những năm tới, Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty sẽ tiếp tục ban hành đầy đủ các nội quy, quy chế phục vụ quản lý và điều hành SXKD. Đơn vị sẽ giao quyền tự chủ cho các đơn vị và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ để điều hành SXKD thông qua hệ thống nội quy, quy chế, đặc biệt là quy chế khoán quản sản phẩm cuối cùng đến nhóm và người lao động, trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa 3 lợi ích: Nhà nước - Công ty - người lao động; trong đó, lấy lợi ích của người lao động làm động lực thúc đẩy sản xuất phát triển. Từ đó, công tác điều hành SXKD sẽ luôn được đề cao và tăng cường. Đặc biệt là giải quyết việc làm ổn định và thu nhập để người lao động yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với Công ty, cũng như bảo toàn vốn và bảo đảm cổ tức cho các cổ đông; tạo môi trường thuận lợi để đoàn thể hoạt động và tổ chức tốt các phong trào thi đua hành động cách mạng, nhất là phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp và bảo vệ môi trường...

Tin liên quan