Bạn đang ở đây

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà làm việc với thành phố Yên Bái: Triển khai Dự án xây dựng Trung tâm thương mại tổng hợp tại khu vực công viên Yên Hòa

24/08/2015 07:32:12

Ngày 22/8, tại UBND thành phố Yên Bái, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với thành phố về việc triển khai Dự án xây dựng Trung tâm thương mại tổng hợp tại khu vực công viên Yên Hòa. Cùng dự có đồng chí Lê Văn Tạo - Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường…, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể, phòng, ban và các đơn vị liên quan của thành phố Yên Bái.

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí và nhà phố thương mại Shop-house được xây dựng tại khu vực công viên Yên Hòa có tổng diện tích mặt bằng được quy hoạch khoảng trên 3 ha.

Dự án quy hoạch kiến trúc gồm 2 công trình chính là: công trình Trung tâm thương mại (4 tầng) và công trình Shop-house (2 tầng), ngoài ra còn có hệ thống công viên cây xanh và đường giao thông.

Dự án được đầu tư bởi Tập đoàn Vingroup với tổng mức đầu tư 685 tỷ đồng và sẽ khởi công vào cuối tháng 9. Dự kiến, Dự án sẽ hoàn thành trong vòng 9 - 10 tháng.

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí và nhà phố thương mại Shop-house được đầu tư xây dựng tạo thành một tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí và khu phố thương mại Shop-house hiện đại theo tiêu chuẩn của hệ thống trung tâm thương mại Vincom trên cả nước.

Dự án được đầu tư xây dựng góp phần nâng cao vị thế thương mại cho thành phố nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung. Đồng thời cung cấp các dịch vụ thương mại, mua sắm, ẩm thực, vui chơi, giải trí chất lượng tốt nhất cho người dân. Dự án hoàn thành và đi vào hoạt động cũng sẽ tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương.

Triển khai Dự án này, UBND thành phố Yên Bái đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND phường Nguyễn Thái Học giải quyết kịp thời các thủ tục liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với 7 hộ gia đình. Hiện, thành phố đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo mặt bằng sạch bàn giao cho chủ đầu tư để triển khai Dự án theo đúng kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đưa ra những giải pháp, điều kiện tốt nhất để thực hiện, triển khai Dự án.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của UBND thành phố Yên Bái trong việc chuẩn bị cho Dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh đang tích cực triển khai đồng bộ việc thu hút đầu tư, trong đó tập trung vào 2 địa bàn trọng điểm là thành phố Yên Bái và các tỉnh miền Tây để tạo động lực thúc đẩy kinh tế- xã hội của tỉnh phát triển. Vì vậy, thành phố Yên Bái trong thời gian tới cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Thành ủy và UBND thành phố cần tập trung cao độ trong việc tuyên truyền rộng rãi cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu và nắm rõ mục đích, ý nghĩa, quy mô của việc triển khai xây dựng Trung tâm thương mại sẽ tạo ra điểm nhấn, sức hút trong phát triển kinh tế, thương mại của thành phố để nhân dân đồng tình, ủng hộ. Đồng thời, tuyên truyền để nhân dân nắm được các dự án trọng điểm được triển khai xây dựng trên địa bàn thành phố Yên Bái giai đoạn 2015-2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý thành phố cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan để khẩn trương làm thủ tục giao đất, cho thuê đất với nhà đầu tư (xong trước ngày 20/9), đồng thời đánh giá tác động đối với môi trường khi triển khai Dự án; hoàn thành các thủ tục cấp phép xây dựng đối với chủ đầu tư… Quá trình triển khai dự án, thành phố Yên Bái cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh vướng mắc để triển khai  đảm bảo hiệu quả, tiến độ cũng như mục đích của Dự án. Đối với các nhà đầu tư, khi đủ điều kiện cần thiết, thành phố Yên Bái sẽ chủ động phối hợp trong quá trình thi công, đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn về máy móc, tài sản của nhà thầu tại công trường và tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư cũng như các nhà thầu trong quá trình triển khai thi công Dự án bảo đảm đúng thời gian và kế hoạch đề ra.

Theo YBĐT

Tin liên quan