Bạn đang ở đây

Cần làm gì khi rớt visa du học Mỹ

06/07/2011 09:45:34

Những lý do bị rớt visa du học Mỹ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, chúng tôi nhận thấy những lý rõ bị rot visa du hoc Mỹ chủ yếu thuộc các nhóm chính sau:

Hồ sơ du học không đầy đủ

Top 9+ những điều cần làm khi rớt visa du học Mỹ

Hồ sơ du học là một trong yếu tố quan trọng nhất trong việc xin visa du học Mỹ và nếu thông tin không rõ ràng như thành tích học tập không khớp với khai báo, bảng điểm chưa công chứng, nhầm lẫn địa chỉ hiện tại và địa chỉ trong hộ khẩu,…thì bạn cũng bị đánh rớt visa du học Mỹ. Ngoài ra, nếu nộp hồ sơ quá trễ cũng gây ấn tượng không tốt với Lãnh sự quán.

Chứng minh tài chính không đầy đủ

Top 9+ những điều cần làm khi rớt visa du học Mỹ

Việc không chứng minh được mối nhân thân giữa người đi du học và người chi trả chi phí du học hay sổ tiết kiệm không đủ rất dễ làm bạn bị đánh rớt visa du học úc. Vì vậy, trước khi nộp lại hồ sơ, bạn phải xem xét cẩn thận những gì đã khai trước đó và những gì cần phải cải thiện để chứng minh với Lãnh sứ quán mình đủ tài chính để đi du học.

Thông tin cá nhân và lộ trình học tập không rõ ràng

Top 9+ những điều cần làm khi rớt visa du học Mỹ

- Lịch sử xuất ngoại của bạn

Trường hợp đơn giản nhất là ba hoặc mẹ của bạn từng du lịch Mỹ nhưng lại không khai với Lãnh sứ quán nên bị đánh rot visa du hoc uc. Còn có trường hợp nếu bạn đã từng đi làm nhưng chưa bao giờ rời khỏi đất nước, thì khi xin visa, hồ sơ của bạn sẽ rất dễ bị từ chối do Lãnh sứ quán không tin rằng mục đích của bạn là đi du học.

- Người thân tại Mỹ và các mối quan hệ gia đình

Mặc dù hồ sơ của bạn rất đầy đủ, chính xác và hoàn hảo nhưng vì khai không đủ thông tin của người thân tại Mỹ (nếu có) thì cũng bị Lãnh sứ quán từ chối cấp visa.

- Lộ trình và thời gian học tập tại Mỹ

Trường hợp này bạn nên tính toán rõ ràng, chi tiết thời gian dự kiến học tập tại Mỹ. Bạn không thể học khóa tiếng Anh vào tháng 1, nhưng khóa chính lại bắt đầu từ tháng 9, như vậy sẽ khiến Lãnh sự quán nghi ngờ và đánh rớt visa du học úc.

- Trường đăng ký định cư mỹ không phù hợp với bản thân

Chương trình phổ thông ở Việt Nam thường ít mang tính hướng nghiệp với năm lực, sở thích của học sinh; vì vậy dẫn đến việc chọn ngành học, trường học không phù hợp mặc dù thành tích học tập tốt. Vì vậy, việc lựa chọn cho mình một trường thích hợp là điều quan trọng trong quá trình làm hồ sơ xin visa du học Mỹ.

Trình độ học vấn, công việc hiện tại và kế hoạch tương lai

Nếu như bạn không đi học hoặc thất nghiệp trong khoảng 3 tháng gần nhất ngày nộp hồ sơ thì khả năng bị rot visa du hoc My là rất cao. Thêm một yếu tố nữa là bạn không chứng minh được động lực qua trở về nước sau khi tốt nghiệp, mục đích học tập không rõ ràng và trình độ ngoại ngữ quá kém thì Lãnh sự quán cũng có quyền từ chối cấp visa.

Những lợi ích của việc bị rớt visa đi Du học tại mỹ nhiều lần

Top 9+ những điều cần làm khi rớt visa du học Mỹ

Có rất nhiều trường hợp bị đánh rớt visa du học Mỹ nhiều lần mà không hiểu lý do vì sao sẽ thường xuất hiện cảm giác chán nản và hụt hẫng. Tuy nhiên, bạn không quá buồn phiền về chuyện đó, vì việc bị từ chối cấp visa không có nghĩa là con đường du học Mỹ của bạn đã kết thúc vĩnh viễn. Thậm chí còn có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm để không mắc phải sai lầm, cụ thể như:

  • Biết được quan điểm của viên chức Lãnh sự quán.
  • Biết được điểm yếu trong hồ sơ của mình.
  • Biết trước các câu hỏi phỏng vấn có thể được hỏi.
  • Có thêm thời gian luyện phỏng vấn và tác phong lúc phỏng vấn.
  • Cảm thấy tự tin hơn vì bạn đã có kinh nghiệm đi phỏng vấn và đối mặt với viên chức Lãnh sự quán.

Những điều cần làm khi rớt visa du học Mỹ

Để không bị đánh rot visa du hoc My lần nữa, thì bạn cần thuyết phục được viên chức Lãnh sự quán các vấn đề sau:

Top 9+ những điều cần làm khi rớt visa du học Mỹ

  • Đưa ra kế hoạch học tập rõ ràng, chi tiết và chính xác
  • Có đủ khả năng tài chính để chi trả cho học phí cũng như sinh hoạt phí trong suốt quãng thời gian học tập và sinh sống tại Mỹ.
  • Chứng minh bạn thực sự muốn đi du học để học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân chứ không phải vì mục đích gì khác.
  • Chứng minh có nguyện vọng quay trở về phục vụ cho đất nước sau khi đã hoàn tất việc học bởi bạn còn nhiều mối ràng buộc tại Việt Nam như quan hệ gia đình, sự nghiệp, việc làm rộng mở,…

Trước lần phỏng vấn visa du học Mỹ lại, bạn nên chuẩn bị trước những điều sau:

Top 9+ những điều cần làm khi rớt visa du học Mỹ

  • Trau dồi thêm khả năng tiếng Anh và trình độ học vấn
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, nắm rõ kế hoạch học tập tại Mỹ và thu thập thông tin đầy đủ về tài chính của gia đình, thông tin cá nhân, học tập của bạn để tránh tình trạng bối rối khi được nhân viên hỏi những câu hỏi này.
  • Chọn đúng ngành học phù hợp với trường hợp của bản thân.
  • Chọn đúng trường học phù hợp với trình độ học vấn của mình và khả năng tài chính của ba mẹ để Lãnh sự quán thấy được khả năng du học thành tài của bạn là khả thi.
  • Nắm rõ tên trường, tên ngành học, học phí và kế hoạch học tập của bạn để sẵn sàng trả lời cho những câu hỏi như lý do bạn chọn trường này là gì, chuyên ngành bạn dự định học và kế hoạch nghề nghiệp trong tương lai của bạn như thế nào.
  • Tìm hiểu và chuẩn bị trước một vài tình huống câu hỏi sẽ gặp khi phỏng vấn
  • Luyện tập phỏng vấn trước ở nhà để cảm thấy tự tin hơn khi trả lời phỏng vấn

xin visa du học mỹ dễ hay khó

Du học Mỹ sẽ là chìa khóa giúp bạn phát triển và thành công trong tương lai. Vì vậy, với những kinh nghiệm hữu ích về Top 9 những điều cần làm khi rớt visa du học Mỹ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể cải thiện hồ sơ tốt hơn và tự tin vượt qua vòng phỏng vấn. Từ đó, bạn có thể tin tưởng rằng tấm visa du học Mỹ đã nằm trong tầm tay và tiếp tục thực hiện ước mơ du học Mỹ của mình một cách nhanh nhất.

Tin liên quan