Bạn đang ở đây

Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại và đầu tư với Cu-ba

03/04/2014 10:56:48

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Cu-ba đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công nghiệp và các lĩnh vực, dự án phía Cu-ba đang quan tâm phát triển sản xuất và mong muốn phía Việt Nam hợp tác đầu tư. Các sản phẩm Cu-ba quan tâm gồm sản xuất thép không gỉ và các loại thép khác; bao bì đóng gói bằng nhôm, nhựa, sợi tổng hợp; các sản phẩm điện tử như: ti vi màn hình mỏng, máy tính, điện thoại di động, bếp từ, nồi đa năng, nồi cơm điện, xăm lốp, sợi, may mặc, v.v…

Bộ trưởng Công Thương Việt Nam đã chúc mừng những kết quả tích cực phía Cu-ba đã đạt được sau gần 3 năm thực hiện các định hướng kinh tế xã hội mới của Đảng Cộng sản Cu-ba và khẳng định tiềm năng hợp tác giữa hai nước và hai Bộ rất lớn. Bộ trưởng Công Thương Việt Nam đề nghị Bộ Công nghiệp Cu-ba gửi cho Bộ Công Thương Việt Nam danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ, kèm theo nghiên cứu tiền khả thi để gửi đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam quan tâm nghiên cứu khả năng đầu tư.

Kết thúc buổi làm việc tại Bộ Công nghiệp Cu-ba, hai Bộ trưởng đã ký Bản ghi nhớ về Hợp tác công nghiệp giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công nghiệp Cu-ba.

Cũng trong chuyến thăm Cu-ba lần này, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có cuộc gặp và làm việc với Bộ trưởng Ngoại thương và đầu tư nước ngoài Cu-ba. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đề nghị phía Cu-ba có cơ chế ưu đãi riêng, cụ thể đối với các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Cu-ba nói chung và Đặc khu kinh tế Mariel nói riêng để phấn đấu sớm có dự án đầu tư của Việt Nam tại Cu-ba. Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị phía Cu-ba sớm trao cho Bộ Công Thương Việt Nam toàn văn Luật Đầu tư nước ngoài bổ sung sắp được Quốc hội Cu-ba thông qua để nghiên cứu và gửi tới cộng đồng doanh nghiệpViệt Nam quan tâm đầu tư kinh doanh tại Cu-ba trong thời gian tới.

Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cu-ba cho biết Luật đầu tư nước ngoài mới của Cu-ba sắp được Quốc hội thông qua sẽ có nhiều ưu đãi và sẽ gửi sớm toàn văn Luật cho Việt Nam. Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cu-ba cũng bày tỏ mong muốn sang thăm Việt Nam trong năm 2014 để giới thiệu Luật đầu tư mới và trao đổi cụ thể thêm về khả năng hợp tác đầu tư và thương mại giữa hai nước. Bộ trưởng Công Thương Việt Nam hoan nghênh và mong được đón tiếp Bộ trưởng tại Việt Nam.

Theo Bộ Công thương

Tin liên quan