Bạn đang ở đây

ASEAN và Liên Hiệp quốc khẳng định lại cam kết tăng cường hợp tác

17/04/2018 09:22:32
 

Phiên họp có sự tham dự của các thành viên Ban Thư ký ASEAN, các thành viên của Ủy ban Kinh tế xã hội về Châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hiệp quốc cũng như các đại diện từ các cơ quan liên quan trong khu vực.

Thông qua phiên họp S2S, ASEAN và Liên Hiệp quốc đã tái khẳng định sự cần thiết phải hợp tác mạnh mẽ giữa hai bên, thống nhất tiến triển đặt được trong tất cả các lĩnh vực đối tác, trong đó hợp tác chính trị, kinh tế và kỹ thuật là những ưu tiên hàng đầu.

Phiên họp lần này tập trung vào khả năng khai thác các cơ hội để thực thi Kế hoạch Hành động ASEAN- Liên Hiệp quốc lần thứ nhất (2016-2020), bao gồm hợp tác về hòa bình và an ninh, giải quyết những thách thức an ninh chính trị xuyên quốc gia, chống chủ nghĩa khủng bố và ngăn chặn tội phạm, cũng như quyền con người và phát triển nhân đạo. Phiên họp cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác và hội nhập kinh tế khu vực, những bổ sung giữa Chương trình nghị sự về Phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc 2030 và Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, mang lại cơ hội để cùng hành động chung.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi đã nêu bật tầm quan trọng của việc có một mạng lưới các cơ chế khu vực và toàn cầu cùng thực thi hiệu quả để ứng phó với những khủng hoảng và thách thức trên thế giới. Trợ lý Tổng Thư ký phụ trách ngoại giao của Liên Hiệp quốc Miroslav Jenča cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hai bên.

Phiên họp S2S tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm nay tại trụ sở Liên Hiệp quốc.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan