Bạn đang ở đây

Algeria dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu một số nguyên liệu đầu vào

03/05/2018 09:04:09

Theo thông cáo của Bộ Thương mại, một số nguyên liệu đầu vào gọi chung là "hương liệu" từ nay được dự do nhập khẩu vào Algeria với điều kiện đáp ứng được những thủ tục ngân hàng liên quan. Những nguyên liệu đầu vào này nằm trong quy trình sản xuất nước ép và các loại đồ uống khác, sữa chua, bánh bích quy, mứt kẹo và sôcôla.

Ngoài ngành thực phẩm, Bộ Thương mại Algeria cũng đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu nguyên liệu đầu vào là các loại tấm, lá, băng, dải, màng và các dạng dẹt khác, băng dính làm bằng chất liệu nhựa (plastic), túi bọc thực phẩm bằng polime etilen, các loại túi vô trùng để gói thực phẩm.

Thông tin trên đã được các nhà sản xuất đồ uống và ngành công nghiệp vui mừng đón nhận xem đây là một dấu hiệu khuyến khích sản xuất trong nước. Các nhà sản xuất cho biết các nguyên liệu trên trong nước chưa thể đáp ứng được nhu cầu nên buộc phải nhập khẩu.

Trước đó, kể từ tháng 1/2018, nhằm giảm thâm hụt thương mại và thay thế hàng nhập khẩu bằng các sản phẩm trong nước, Bộ Thương mại Algeria đã đưa ra danh sách 45 nhóm thành phẩm liên quan đến 851 sản phẩm phải tạm ngừng nhập khẩu. Đó là phô mai, sữa chua và các sản phẩm sữa, trái cây khô, trái cây tươi (trừ chuối), rau tươi (trừ tỏi), thịt (trừ thịt bò), sản phẩm làm từ ngô, sản phẩm làm từ thịt, sản phẩm làm từ cá, xirô glucoza, kẹo cao su và kẹo, sôcôla, sản phẩm kiểu thành viên (gồm bánh sừng bò, bánh sôcôla, bánh xốp), các loại mì ống, sản phẩm từ ngũ cốc, rau đóng hộp, cà chua chế biến và đóng hộp, mứt và thạch, trái cây đóng hộp hoặc chế biến, nước ép, thức ăn, nguyên liệu làm canh, cháo, nước khoáng, ớt, hương liệu, giấy vệ sinh, dextran và các loại tinh bột khác, sản phẩm nhựa thành phẩm và bán thành phẩm, các loại thùng bằng gỗ, thảm, các sản phẩm làm từ asphalt, đá hoa cương và granit thành phẩm, gốm thành phẩm, kính và thủy tinh, máy gặt đập, vòi bơm nước, sợi và cáp, máy kéo nông nghiệp, bàn ghế, đèn chùm, chất tẩy, xi măng, đồ gia dụng và điện thoại di động.

Vẫn theo Bộ Thương mại, việc tạm ngừng nhập khẩu những mặt hàng này ¨được giới hạn về thời gian và sẽ được dỡ bỏ dần dần với việc có hoặc không duy trì hay tăng thuế nhập khẩu, thuế kinh doanh những sản phẩm đó. Algeria sẽ tiến hành đánh giá tác động của các biện pháp này sau 3 hoặc 6 tháng áp dụng.  Nguồn: Báo Công thương                                                       

Tin liên quan