Bạn đang ở đây

77 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng quốc gia

25/03/2016 09:20:14
 

Giải thưởng chất lượng năm nay chú trọng yếu tố ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành doanh nghiệp

Theo ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ), trong quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng, doanh nghiệp Việt Nam phải cạnh tranh một cách "sòng phẳng" với các doanh nghiệp nước ngoài, vì thế, rất nhiều khó khăn mà doanh nghiệp Việt Nam phải vượt qua, trong đó năng suất và chất lượng là hai yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Giải thưởng này góp phần tôn vinh, khẳng định thương hiệu Việt trong quá trình cạnh tranh.

Năm 2015, đã có 78 hồ sơ doanh nghiệp thuộc 37 tỉnh/thành phố đăng ký tham dự GTCLQG. Ngày 26/2/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 311 QĐ-TTg về việc trao tặng GTCLQG năm 2015 cho 77 doanh nghiệp, trong đó: 20 doanh nghiệp được trao Giải vàng chất lượng quốc gia; 57 doanh nghiệp được trao Giải bạc chất lượng quốc gia. Ngoài ra, 3 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cũng được tôn vinh tại sự kiện.

So với các năm trước, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham dự GTCLQG tăng hơn 15%, trong đó tập trung nhiều vào các doanh nghiệp sản xuất với 64/77 doanh nghiệp. Điểm mới của công tác thẩm định năm nay là chú trọng đến tiêu chí chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình vận hành của các doanh nghiệp. Đây cũng là xu hướng mới, thể hiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp lớn mạnh hơn trong quá trình hội nhập.

Trên cơ sở kết quả hoạt động của GTCLQG các năm trước, năm 2015, Bộ Khoa học và Công nghệ đã đề cử 3 hồ sơ doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Cả 3 doanh nghiệp của Việt Nam tham gia đều đạt giải, bao gồm: Công ty CP Tập đoàn Thiên Long; Công ty TNHH MTV Du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam; Công ty TNHH Nam Dược.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào lúc 10h ngày 10/4 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Nguồn: baocongthuong.com.vn

 

Tin liên quan